9+ CONCEPT CHỤP ẢNH KỶ YẾU VINTAGE ĐẸP HIỆN NAY

9+ CONCEPT CHỤP ẢNH KỶ YẾU VINTAGE ĐẸP HIỆN NAY

Vintage cụm từ không còn lạ lẫm với nhiều người, nó tồn tại và được ưa chuộng trong rất nhiều lĩnh vực thời trang, kiến trúc...và lĩnh vực chụp ảnh cũng không ngoại lệ. Vậy chụp ảnh kỷ yếu vintage là gì? Hãy cùng Phiêu tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé!

Chụp ảnh kỷ yếu vintage là gì?

Chụp ảnh kỷ yếu vintage là việc tái hiện lại phong cách ảnh chụp có cách đây khoảng 20-100 năm. Những bức ảnh theo phong cách vintage này thường tông màu cũ và úa màu nhưng lại thu hút người xem ở chính những tông màu đó. Tạo ra một bầu không khí đánh thức cảm xúc, khơi gợi quá khứ và hoài niệm về điều xưa cũ qua những nét cổ điển.

Đôi khi người chụp lựa chọn trang phục của thời trang thập niên 80 và hoá trang vào những bối cảnh, không gian của thời đại này.


Chụp ảnh kỷ yếu vintage

Để tạo thêm các điểm nhấn cho bộ ảnh, để có được bộ ảnh ghi lại kỷ niệm thanh xuân đẹp, có thể sử dụng các tone màu sắc xưa cũ, tối màu hơn. Các tone màu như cam, nâu, xám, đen… pha trộn tạo nên chất ảnh rất đặc biệt.

Cách chụp ảnh kỷ yếu vintage 

Dưới đây Phiêu Studio muốn chia sẻ đến bạn đọc một vài gợi ý để tạo nên một bức hình chụp ảnh kỷ yếu vintage đẹp. Mời bạn đọc đón xem!

Với phong cách chụp ảnh Vintage giữa dòng chảy của hiện đại, để tạo ra một album thành công, bức ảnh nghệ thuật nhất thì yêu cầu bạn phải đảm bảo được sự tỉ mỉ trong khâu lựa chọn trang phục, phụ kiện, makeup, địa điểm chụp cho đến tay nghề của các nhiếp ảnh gia.

Trang phục lựa chọn để chụp ảnh kỷ yếu phong cách vintage 

Trang phục là một trong những yếu tố ngoại cảnh quan trọng nhất tác động chủ đề chụp. Riêng đối với phong cách chụp hình vintage này, trang phục đòi hỏi phải công phu hơn cả. Những bộ trang phục mang màu sắc và phong thái vintage chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Các kiểu đầm như: Bông nhí, Đầm dài quá mắt chân có xẻ tà: váy công chúa trắng hoặc hồng, có nhấn cổ… Hoặc các tông màu như vàng nâu, màu nâu cam, cam đất, đỏ trầm… Vừa phù hợp với chủ đề, vừa đẹp mà lại giúp các bạn tự tin pose dáng, không bị già so với tuổi.

Chụp ảnh kỷ yếu vintage

Phụ kiện chụp ảnh kiểu vintage

Phụ kiện không cần nhiều, quan trọng nó hợp và đẹp với bạn giúp cho bức hình không bị rối mắt. Phụ kiện, chỉ nên có tác dụng phụ trợ cho model, đừng đeo quá nhiều trang sức quý giá mà không hợp với concept, nó chỉ làm cho người xem nhìn vào chúng, chứ không nhìn bạn.

Địa điểm chụp ảnh kỷ yếu vintage đẹp ở Hà Nội 

Khi chụp ảnh vintage kiểu cổ điển cần ghi nhớ là chọn địa điểm chụp ảnh kỷ yếu phù hợp. Vì một địa điểm tốt, phù hợp với phong cổ điển có thể giúp quá trình chụp, xử lý ảnh vintage trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Qua đó, giúp bạn có bộ ảnh ảnh vintage đẹp, màu sắc tự nhiên, chân thật, phối cảnh phù hợp, cuốn hút hơn.


Chụp ảnh kỷ yếu vintage

 

Về cơ bản, dù chọn concept chụp hình nào thì người chụp ảnh phong cách cổ điển cũng nên chọn các tòa nhà cổ, những công trình kiến trúc có từ thế kỷ trước. Có thể kể đến một số địa điểm chụp ảnh kỷ yếu vintage đang được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp lựa chọn như:

Địa điểm chụp ảnh vintage Phố cổ Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh vintage Nhà hát lớn Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh vintage Các làng nghề truyền thống như làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội

Chụp ảnh kỷ yếu vintage tại Phiêu studio

Là studio đi đầu tiên tạo ra hàng loạt các concept kỷ yếu tạo '' Trend'', hot nhất hiện nay. Chụp ảnh kỷ yếu vintage với các concept chụp kỷ yếu hướng tới độc lạ, thần thái nhất.

Xem thêm bài viết tham khảo: 35+ Cách chụp ảnh kỷ yếu đẹp xu hướng 2022

𝐏𝐡𝐢ê𝐮 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐢𝐨 

Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00

Studio: 89 Hoàng Cầu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Hotline: 0966669935

Email: phieustudio.kyyeu@gmail.com

Bài trước Bài sau