Các Hình Thức Studio Chụp Ảnh Hà Nội

Các Hình Thức Studio Chụp Ảnh Hà Nội

Các hình thức studio vô cùng đa dạng, trong đó có studio chụp ảnh Hà Nội. Bao hàm những phạm trù rộng lớn mà các bạn sẽ bất ngờ khi biết tới. Cùng Phiêu kiểm chứng điều này nhé!

Cách Hiểu Đúng Về Studio

Studio chụp ảnh Hà Nội có phải là cách hiểu trọn vẹn của hình thức studio? Khi tìm studio trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ta thường được trả về các tin tức trong lĩnh vực chụp ảnh, quay phim. Điều này vô hình chung tạo ra lối suy nghĩ hạn chế về studio. Khiến mọi người chỉ nghĩ tới các địa điểm chụp ảnh chuyên nghiệp. Thay vì hiểu ra những ý nghĩa bao quát hơn.

Về lý thuyết, studio là thuật ngữ để chỉ không gian làm việc mang tính sáng tạo. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sử dụng studio. Cho mọi lĩnh vực công việc như thiết kế, sản xuất nhạc, kiến trúc, đồ họa, công nghiệp,… Và sáng tạo nhiếp ảnh chỉ là một phần trong đó.

Studio chụp ảnh Hà Nội

Từ đó, chúng ta có thể hình dung rộng ra các loại studio phổ biến hiện nay. Như studio chụp ảnh, phim trường, rạp hát, phòng thu, phòng thiết kế,…

Các Hình Thức Studio Chụp Ảnh Hà Nội

Cụ thể trong lĩnh vực nhiếp ảnh, hai không gian sáng tạo cho photographer là phòng chụp cá nhân và phim trường. Hai không gian studio chụp ảnh Hà Nội này khác nhau ra sao? Và ưu nhược điểm trong việc tạo bối cảnh chụp như thế nào?

Phim trường studio là gì?

Phim trường là một dạng studio phục vụ hoạt động chụp ảnh. Nhưng khác ở chỗ là có không gian rộng lớn và bối cảnh đa dạng hơn rất nhiều.

Đặc điểm của loại studio này là diện tích lớn. Có nhiều bối cảnh thật như nhà cửa, cây cối, lâu đài, hồ nước,… Nên chúng ta sẽ thoải mái trong việc lựa chọn góc chụp đa dạng, mới mẻ.

Studio chụp ảnh Hà Nội

Khi chụp ở phim trường, chúng ta có thể tuỳ ý lựa chọn hay linh hoạt thay đổi. Giữa chụp theo bối cảnh ngoài trời hay trong nhà. Đây đều là điểm mạnh rất lớn so với việc chụp ảnh tại phòng studio.

Không gian chụp ảnh trong phim trường rất đa dạng. Bao gồm cả các bối cảnh trong nhà và ở ngoài trời. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa một phim trường chụp ảnh và phòng studio.

Hiện nay các phim trường hầu như đều tính phí dịch vụ riêng. Theo số lượng người hay theo thời gian. Nhiều khi được tính giới hạn theo từng khu phân biệt. 

Một số phim trường trở thành studio chụp ảnh Hà Nội được nhiều người biết đến. Như: Santorini, Rose Valley, Smiley Ville,…

Phòng Studio chụp ảnh Hà Nội

Khác với kiểu phim trường, phòng chụp studio cá nhân tại Việt Nam. Thường được gắn liền với các cơ sở kinh doanh chụp ảnh. Hoặc cơ sở bán, cho thuê váy cưới, dịch vụ cưới hỏi,... Số ít khác được lập nên mang thiên hướng nghệ thuật hơn. Phục vụ cho lĩnh vực thiết kế thời trang, báo chí,...

Trong các studio chụp ảnh Hà Nội này, giới hạn về không gian là điều rõ nét nhất. Không rộng lớn như phim trường, cũng không có cảnh ngoài trời. Và chi tiết, đạo cụ đều là nhân tạo. Hơn nữa là bối cảnh khá hạn chế, nên sẽ có ít không gian đa dạng như phim trường.

Studio chụp ảnh Hà Nội

Thay vào đó, chụp ở studio lại đem lại những ưu điểm về sự tiện lợi. Tiết kiệm chi phí, công sức của mẫu chụp. Cũng như tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Chính vì thế, hiện nay các cơ sở kinh doanh dịch vụ chụp ảnh. Luôn có song song các gói chụp phim trường và phòng chụp. Để khách hàng có thêm sự lựa chọn theo sở thích và điều kiện cá nhân.

Thực tế, hiện nay các studio kinh doanh dịch vụ chụp ảnh quanh thủ đô rất nhiều và đa dạng. Theo các hình thức chụp kỷ yếu, chụp ảnh cưới, chụp ảnh kèm phóng sự,... Chúng ta có thể dễ dàng biết đến hàng trăm thương hiệu chỉ qua 1 nhấp chuột. Tuy nhiên chất lượng của những tên tuổi này thì không thể chứng thực. Chỉ qua vài lời quảng cáo hay danh tiếng tự xưng.

Tìm Studio Chụp Ảnh Hà Nội Không Phải Điều Khó Khăn

Vì thế, chúng ta cần sự cẩn trọng khi tìm kiếm các địa chỉ studio chụp ảnh Hà Nội.

Đầu tiên, bạn hãy nhờ tới sự hỗ trợ của các trang tìm kiếm, điển hình là google. Và lựa chọn những địa chỉ trên cùng. Bằng cách gõ các từ khóa liên quan tới studio chụp ảnh.

Sau đó hãy tham khảo nội dung tại các web đã chọn. Thường website sẽ có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn các trang mạng xã hội. Ở đó, bạn có thể thấy được đầy đủ các dịch vụ, thông tin doanh nghiệp. Cũng như mục tiêu kinh doanh và nội dung báo giá,...

Thông thường các studio uy tín sẽ có địa chỉ, số điện thoại rõ ràng. Và có các đường link dẫn tới các trang mạng xã hội như Facebook, Weibo, Insta,... 

Tại đó, các bạn có thể theo dõi sự tương tác giữa studio và khách hàng. Mức độ yêu thích, ủng hộ, nội dung phản hồi sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn.

Hãy tới Phiêu Studio- điểm đến khiến bạn hài lòng

Ngoài ra tại các diễn đàn đó, chắc chắn sẽ có những ảnh chụp gắn logo của studio. Là sản phẩm thực thụ bạn có thể kiểm chứng để xem có hợp với phong cách mình muốn hay không. 

Mặc dù, một tấm ảnh chất lượng cần phải quan tâm nhiều tới các yếu tố chuyên môn. Như ánh sáng, bố cục, góc chụp, màu sắc,... Nhưng không phải tất cả những tấm ảnh đạt chất lượng. Của bất kỳ studio chụp ảnh Hà Nội nào cũng sẽ đều phù hợp với cách nhìn của bạn.

Lời Kết

Cuối cùng, để kiểm chứng về mức độ thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp của studio. Bạn nên gọi điện thoại trước và yêu cầu tư vấn qua điện thoại. Hoặc liên hệ qua các kênh chăm sóc khách hàng của studio. Chỉ khi thực sự hài lòng, bạn mới nên tìm đến tận nơi và tiếp tục tìm hiểu cụ thể trực tiếp. Để tránh mất thời gian cũng như tiền mất tật mang.

Một gợi ý không tồi cho các bạn khi đang tìm kiếm một studio chụp ảnh Hà Nội thực sự chuyên nghiệp. Và nhất là nhiệt tình và uy tín, có trách nhiệm. Phiêu studio sẽ là điểm đến khiến bạn hài lòng. Tìm hiểu thêm thông tin về Phiêu, bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây. Hoặc gọi theo số điện thoại để được hỗ trợ!

Địa chỉ: 89 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Hotline tư vấn: 096 666 9935

Website: https://www.kyyeuphieustudio.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/kyyeuphieustudio

Email: phieustudio.kyyeu@gmail.com

Bài trước Bài sau