ẢNH CHỤP KỶ YẾU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO TRONG GIỚI TRẺ?

ẢNH CHỤP KỶ YẾU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO TRONG GIỚI TRẺ?

Việc tạo ra các ảnh chụp kỷ yếu đang trở thành xu thế phổ biến trong giới trẻ. Liệu đây có đơn thuần chỉ là những tấm ảnh chụp tập thể hay không?

Chụp Ảnh Kỷ Yếu Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ ưa thích những tấm ảnh chụp kỷ yếu khi bắt đầu rời xa mái trường. Hoạt động này ngày càng trở nên phổ biến và mang nhiều ý nghĩa hơn. Về cơ bản, kỷ yếu đơn thuần chỉ là cách gọi để chỉ các tập tài liệu (tranh, ảnh, chữ, video,...). Ghi lại toàn bộ hoặc sơ lược quá trình hình thành của một tập thể hoặc doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trên thực tế, chúng lại là phương pháp để lưu giữ lại những khoảnh khắc, hoạt động. Của các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp. Để lưu giữ lại những kỷ niệm của tập thể, của bản thân hay của nhóm bạn trước khi tốt nghiệp.

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh chụp kỷ yếu nhằm mục đích gì?

Với cách hiểu như vậy, chúng ta có thể thấy những tấm ảnh chụp kỷ yếu tượng trưng cho những kỷ niệm. Tượng trưng cho cả một cột mốc quan trọng trong đời mỗi học sinh. Đánh dấu sự trưởng thành theo những bước ngoặt mới khó khăn và đầy thử thách. Để sau này mỗi khi nhìn lại, mỗi khi có dịp gặp lại, chúng ta có thể ngồi ôn lại. Những năm tháng vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ trong quá khứ mà không bao giờ quay trở về được.

Nếu trước kia ảnh kỷ yếu chỉ đơn giản là một tấm hình của một tập thể, hay một nhóm. Thì ngày nay nó trở thành nơi cất giữ vô cùng quan trọng và ý nghĩa của ký ức. Và được đầu tư rất nhiều tâm sức, thời gian và cả tiền bạc, chất xám của các bạn trẻ. Cũng như của các chuyên gia nhiếp ảnh để tạo nên chúng độc đáo, ấn tượng nhất có thể.

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh chụp kỷ yếu

Có nên chụp ảnh kỷ yếu hay không?

Về vấn đề ảnh chụp kỷ yếu có nên hay không. Chúng tôi cho rằng điều này phụ thuộc vào suy nghĩ cá nhân từng người. Bởi việc chụp kỷ yếu về cơ bản sẽ là hoạt động dựa trên sự tự nguyện của từng cá nhân. Không thể quyết định bởi bất kỳ sự thay mặt nào cho tập thể.

Đối với chúng tôi, việc chụp kỷ yếu không đơn thuần chỉ là tạo ra những tấm ảnh. Hay việc sáng tạo một sản phẩm nghệ thuật mang tính chuyên môn. Mà nó còn là kỷ niệm, là thanh xuân, là ký ức. Không phải lúc nào những ký ức đó cũng dễ dàng tái hiện và lặp lại một lần nữa.

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh kỷ yếu nơi cất giữ ký ức

Gợi Ý Để Có Bộ Ảnh Chụp Kỷ Yếu Chất Lượng

Nếu bạn đang có dự định với những tấm ảnh chụp kỷ yếu. Chúng tôi sẽ có một số gợi ý nhỏ cho bạn. Về địa điểm, thời gian chụp hợp lý và tạo ra được những tấm ảnh đẹp.

Địa điểm để có ảnh chụp kỷ yếu đẹp

Chúng ta có thể chọn địa điểm chụp tại sân trường, không chỉ rộng rãi, gần gũi. Mà chúng còn chứa đựng nhiều kỷ niệm đã qua của chính các bạn nữa.

Các điểm danh lam thắng cảnh tại HN như Văn Miếu, Hoàng Thành,… cũng rất lý tưởng. Vì không chỉ linh thiêng, trang trọng mà còn là di tích lịch sử với nhiều góc chụp rất đẹp. Hơn nữa lại rất rộng rãi, đón nhiều nắng nên màu ảnh cũng sẽ lung linh hơn nhiều.

Xa hơn chúng ta có thể tới các điểm du lịch gần HN. Ví dụ như Ba Vì, Đại Lải,… để kết hợp ảnh chụp kỷ yếu với chuyến du lịch đáng nhớ. Vừa không quá xa xôi, lại nhiều cảnh đẹp. Mây gió, cây cối hữu tình chắc chắn sẽ giúp bạn có những shoot hình đáng nhớ.

Ảnh chụp kỷ yếu

Sân trường nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm đã qua

Thời điểm thích hợp để có ảnh chụp kỷ yếu rực rỡ

Thời gian chụp sẽ được linh động theo sự sắp xếp của cả tập thể lớp. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích các bạn nên chụp vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 hoặc tháng 2 đến tháng 5. Và thời điểm nên chụp trong ngày vào khoảng sáng sớm 08h đến 10h và chiều 02h đến 05h. 

Lựa chọn thời điểm để có ảnh chụp kỷ yếu đẹp

Vào những thời điểm này, bạn sẽ hạn chế được khả năng gặp mưa. Trời sẽ có nắng nhưng sẽ không quá gắt hay quá nóng. Lại cũng không bị dính mùa đông quá lạnh. Nên sẽ rất hợp lý để có ảnh chụp kỷ yếu với nhiều trang phục đa dạng. Hơn nữa cũng dễ chịu, thoải mái giúp bạn có trạng thái tốt để tạo dáng, hoà nhập nhanh chóng.

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh chụp kỷ yếu

Không chỉ thế, đây còn là khoảng thời gian hiếm hoi bạn rảnh rỗi trước thi cử. Không bị ảnh hưởng bởi việc học hành. Hay cảm xúc chia ly nặng nề. Nên sẽ dễ bắt nhịp vào hoạt động của tập thể và không bị xao nhãng bởi các vấn đề khác. Thậm chí chụp kỷ yếu còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng hữu hiệu.

Nếu các bạn chọn lựa tháng 9 và tháng 10 để chụp kỷ yếu. Thì sẽ đúng vào khoảng thời gian khai giảng. Tuy mới vào năm học cuối nhưng hoạt động chụp ảnh kỷ yếu sẽ giúp chúng ta lưu lại những điều đẹp đẽ. Và còn nhắc nhở chúng ta sự trôi qua âm thầm của thời gian. Hãy nhanh chóng trân trọng từng phút giây trước khi thời khắc cuối cùng gõ cửa.

Ngược lại, tầm tháng 2 đến tháng 5 lại là lúc các bạn chuẩn bị tốt nghiệp. Chắc chắn từng phút từng giây đều muốn trân trọng và có ý nghĩa vô cùng. Ảnh chụp kỷ yếu tạo ra vào khoảng thời gian đó sẽ càng chứa đựng nhiều cảm xúc và sự lưu luyến hơn nữa. Và dĩ nhiên nó sẽ càng nhiều sự trân trọng hơn trong từng bức hình.

Ảnh chụp kỷ yếu

Ảnh chụp kỷ yếu

Lời kết

Như vậy chúng ta cũng đã thấy được ý nghĩa của những tấm ảnh chụp kỷ yếu thật không nhỏ bé. Vì vậy đừng băn khoăn quá nhiều về việc có chụp hình tốt nghiệp hay không nữa. Hãy theo dõi những bài viết mới nhất của chúng tôi. Để có thêm nhiều thông tin tham khảo về việc chụp kỷ yếu nhé!

Thông tin liên hệ: PHIÊU STUDIO

Địa chỉ: Số 89 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 09.6666.99.35

Fanpage: https://www.facebook.com/kyyeuphieustudio

Bài trước Bài sau