LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH KỶ YẾU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH KỶ YẾU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

Khi bạn đang có dự định chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học. Bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy xem bài viết của Phiêu dưới đây nhé!

Chụp Ảnh Kỷ Yếu Tiểu Học Có Cần Thiết Không?

Rất nhiều gia đình Việt ngày nay muốn giúp con/cháu mình tìm kiếm studio chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học. Nhằm ghi lại thời điểm kết thúc quãng đường đầu tiên trong đời học sinh. Nếu như trước kia, việc chụp kỷ yếu chỉ giới hạn trong nhận định những tài liệu tập thể. Thì ngày nay nó đã mở rộng ra là những ấn phẩm ghi lại quãng thời gian thanh xuân, tuổi trẻ. Của hầu hết các lứa tuổi từ học sinh, sinh viên, tới nhóm bạn hay doanh nghiệp.

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Khi có những bức ảnh chụp kỷ yếu, chúng ta sẽ lưu giữ được một thời đã qua. Những ký ức, những mốc thời gian đáng nhớ mà chúng ta sẽ không bao giờ có thể tái hiện. Ảnh chụp kỷ yếu cho các bé cấp 1 cũng vậy, sẽ không bao giờ các bé có thể nhỏ lại lần nữa. Mọi thời khắc đều chỉ có 1 lần trong đời. Vậy thì tại sao chúng ta lại không nắm bắt cơ hội để ghi lại quãng đời đẹp đẽ ấy cho các con?

Sau này mỗi khi nhìn lại, không chỉ các con, mà chính bậc cha mẹ chúng ta cũng sẽ bồi hồi. Những ký ức một thời chợt ùa về với bao cảm xúc, mới ngày nào chập chững nay đã lớn khôn rồi. Chắc hẳn các bé khi lớn lên cũng sẽ mong mỏi được nhìn lại những hình ảnh xưa cũ ấy. Để nhận ra mình đã trưởng thành như thế nào từ những bước đi đầu tiên. Và còn gì tuyệt vời và gắn kết nhanh hơn những bức ảnh chụp chung khi con gặp lại bạn cũ một thời?

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Lưu Ý Khi Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cho Học Sinh Tiểu Học

Dù là chụp kỷ yếu ở giai đoạn nào, thì cũng sẽ có những lưu ý nhất định để có được bộ ảnh đẹp. Đặc biệt với các bé cấp 1 thì chúng ta sẽ cần quan tâm và ghi nhớ nhiều vấn đề hơn. Bởi đây là độ tuổi còn nhiều bốc đồng, nghịch ngợm, dễ quên và khó quản lý.

Thời gian, địa điểm chụp kỷ yếu tiểu học

Chúng ta nên tránh sắp xếp chụp kỷ yếu cho các bé tiểu học vào khoảng tháng 5 đến tháng 6. Hoặc chụp vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 cũng không nên chút nào. Vì quãng thời gian này dính tới thi cử mệt mỏi, nắng nóng gay gắt hoặc mùa đông quá lạnh. Sẽ khiến các bé dễ bị mất tập trung vào việc chụp kỷ yếu. Cũng như sẽ gây thêm cảm giác khó chịu, căng thẳng cũng như buồn bã vì phải chia tay. Khi đó bộ ảnh sẽ không được đẹp. Cũng như màu ảnh sẽ không được sáng, dễ gặp phải thời tiết không tốt như mưa, giông.

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Thời điểm phù hợp để chụp kỷ yếu cho các bé là vào tầm tháng 9 tới tháng 12. Vì đây là khoảng thời gian đầu mới vào năm học. Các bé sẽ còn nhiều thời gian rảnh, cũng như tâm lý thoải mái hơn. Thời tiết lại mát mẻ, không nắng quá gắt nhưng cũng ít xảy ra mưa. Nên sẽ thuận tiện cho việc chụp ảnh vừa đẹp lại vừa thoải mái, không mệt mỏi.

Hoặc thời gian tầm tháng 2 đến tháng 4 cũng không tồi, mặc dù đã sắp đến thời gian thi cử tháng 5. Nhưng các bé vẫn chưa thực sự quá bận, hơn nữa vào hè chưa lâu nên cũng không lo quá nắng. Các bé sẽ đủ thời gian và sức khỏe để tham gia các buổi chụp hình kỷ yếu. Hơn nữa, việc sắp rời xa mái trường và bạn bè chắc hẳn cũng sẽ để lại những cảm xúc chân thực hơn trong từng bức ảnh.

Cần chuẩn bị gì khi chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Trước khi quyết định chụp kỷ yếu, các bố mẹ cần tìm hiểu thông tin studio một cách cẩn thận. Và hãy tham gia thảo luận cụ thể trước khi tiến hành chụp. Cũng như tham khảo ý kiến các con và nghe tư vấn của studio để sản phẩm được đẹp, chuyên nghiệp và hợp ý các bé. Trước khi đến ngày chụp chính thức, để tránh xảy ra hiểu nhầm, bất đồng hay phiền hà.

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Ghi lại ký ức tuổi thơ của các con

Lịch trình chụp cũng nên được bàn luận kỹ, vì cần đảm bảo tiến độ chụp ảnh. Mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của các con. Thông thường kỷ yếu cấp 1 sẽ được chụp tại sân trường. Vừa rộng rãi, mang ý nghĩa sâu sắc lại khá gần gũi với các bé. Và đặc biệt hơn là sẽ không tốn nhiều thời gian đi lại, thuận tiện sắp xếp phương tiện. Đảm bảo sức khỏe cho các con và rút ngắn thời gian chụp ảnh.

Nên chuẩn bị nhiều trang phục khác nhau cho các con, vừa để đa dạng hóa ảnh chụp. Lại phòng cho các trường hợp quần áo bẩn, vì các con sẽ dễ nghịch ngợm làm bẩn đồ trong khi chụp. Các bố mẹ cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp để chụp cùng các con nữa ạ.

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học

Còn khá nhiều điều cần lưu ý, sẽ được chúng tôi note kỹ càng khi thảo luận cùng phụ huynh. Để tạo ra được những tấm hình chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh tiểu học đẹp và rạng rỡ. Quý phụ huynh đừng quên liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ: PHIÊU STUDIO

Địa chỉ: Số 89 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 09.6666.99.35

Bài trước Bài sau