CHỤP ẢNH KỶ YẾU CONCEPT RETRO TẠI PHIÊU STUDIO

CHỤP ẢNH KỶ YẾU CONCEPT RETRO TẠI PHIÊU STUDIO

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro đang dần trở thành trào lưu được giới trẻ ưa thích. Vậy concept này có gì đặc biệt? Hãy tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro là gì?

Concept retro đặc trưng bởi những điều tự nhiên, giản dị, không quá cầu kỳ. Qua đó, gợi lên sự trang nhã, thanh lịch và độc đáo. Chính vì vậy, chụp ảnh kỷ yếu concept retro là sự kết hợp ý tưởng giữa các trang phục và phụ kiện mang nét xưa cũ trong bối cảnh không gian hoài cổ của nhiều thập niên trước. 

chup-anh-ky-yeu-concept-retro

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro

Hiện nay, concept này được các bạn trẻ biến tấu, cách điệu một cách khéo léo uyển chuyển hơn. Nhằm mang đến sự độc đáo và có phần sinh động, tươi vui hơn. Những năm gần đây được các bạn học sinh, sinh viên rất ưa chuộng và lựa chọn. Nếu các bạn muốn thử một chút gì đó mới lạ thì nên trải nghiệm phong cách thú vị này. 

Tại sao chụp kỷ yếu concept retro trở thành trào lưu được yêu thích?

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro đang dần trở thành trào lưu mới được yêu thích nhất hiện nay. Bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo và hài hòa giữa hiện tại và quá khứ và là công cụ tuyệt vời để ghi lại dấu ấn tươi đẹp thời thanh xuân.

Kết hợp giữa quá khứ và hiện tại

Concept kỷ yếu retro mang một chút hoài cổ, một chút trầm ấm và pha lẫn chút nhẹ nhàng, tinh tế. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một concept kỷ yếu rất nghệ thuật và vô cùng cuốn hút. Với chụp ảnh kỷ yếu concept retro, các bạn trông như những người mẫu chuyên nghiệp với sự chỉnh chu trong trang phục, kiểu tóc cũng như bối cảnh.

 

chup-anh-ky-yeu-concept-retro

Tấm hình bên chiếc xe hơi cũ

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro mang tính nghệ thuật cao

Phong cách retro tự do, phóng khoáng trong cách ăn mặc. Những tấm hình toát lên sự sang trọng, sành điệu, mang hơi thở của sự mới lạ. Nó khác biệt và có sức hút khó cưỡng đến lạ. Có lẽ chính vì vậy mà nó trở thành xu hướng chụp kỷ yếu trong thời đại mới.

Ghi lại khoảnh khắc vô giá của thời thanh xuân

Với phong cách chụp ảnh kỷ yếu này, những khoảnh khắc thời thanh xuân vô giá đều được ghi lại một cách đẹp nhất và đáng nhớ nhất. Đến khi sau này nhìn lại những thước hình của tuổi trẻ rực rỡ ấy, các bạn vẫn lâng lâng cảm xúc, một thứ xúc cảm rất khó tả.

chup-anh-ky-yeu-concept-retro

Tấm hình chụp ảnh kỷ yếu concept retro

Những lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu concept retro

Dưới đây, Phiêu studio đã tổng hợp lại một số lưu ý khi chụp hình kỷ yếu với phong cách retro. Để giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có được những tấm ảnh ưng ý nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Lưu ý khi trang điểm

Khi chụp kỷ yếu concept retro bạn nên đánh lớp nền mỏng nhẹ, tạo khối để khuôn mặt nét nào ra nét đó. Tránh trường hợp bị già trước tuổi.

Phần mắt chính là tâm điểm thu hút của khung hình nên cần trang điểm sao cho mắt trông thật quyến rũ – màu nâu trầm được sử dụng nhiều nhất để giúp tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt. Bên cạnh đó, tông màu cam và màu hồng cũng là lựa chọn phổ biến khi chụp ảnh kỷ yếu concept retro. Tuỳ thuộc vào tone da mà bạn sẽ có cách trang điểm màu mắt khác nhau. Đừng quên đánh son và trau chuốt phần lông mày của bạn để toàn bộ gương mặt trở nên thanh tú và hài hoà nhé.

chup-anh-ky-yeu-concept-retro

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro

Chụp ảnh kỷ yếu concept retro cần chú ý đến cách trang điểm và lựa chọn trang phục 

Trang phục của concept retro nên có màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng và không nên quá rực rỡ. Để tôn lên nét trong sáng của thời học sinh. 

Ngoài ra, để sở hữu được bộ hình lung linh thì các chàng trai cô gái xinh đẹp cũng cần sắm sửa thêm các phụ kiện đi kèm nữa nhé. Các bạn có thể tham khảo một số phụ kiện sau:

  • Xe hơi kiểu cũ, đồng hồ cổ, đài và băng cassette, hoặc tivi màn hình nhỏ màu đen trắng

  • Chai rượu vang, ly rượu, bàn ăn thịnh soạn để tạo nên sự sang trọng cho bức ảnh retro

  • Tuyển tập những tờ báo cũ, các tạp chí, giấy dán tường hay các poster thời xưa 

  • Hoa giả, hoa khô, lá cây khô, trái cây, bánh cookie nếu các bạn muốn thực bộ ảnh theo phong cách Retro dã ngoại,…

Địa điểm chụp ảnh concept retro

Các bạn có thể lựa chọn những địa điểm mang hơi hướng xưa cũ để chụp ảnh kỷ yếu concept retro như: nhà thờ cổ kính, những ngôi nhà lâu đời, các quán cafe decor theo phong cách retro, vườn cây, bãi cỏ… có thể là những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu retro lý tưởng mà các bạn nên tham khảo. 

Cách tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu concept retro 

Cách tạo dáng chụp ảnh phong cách retro cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà các bạn cần lưu tâm. Công nghệ phát triển như ngày nay, thật không khó khi bạn sử dụng internet để tham khảo rất nhiều kiểu pose dáng cực nghệ và cực bánh cuốn trên mạng – vừa nhanh chóng vừa thuận tiện. 

Trước khi buổi chụp hình diễn ra, bạn trang bị cho bản thân các dáng chụp khác nhau, luyện tập nhuần nhuyễn ở nhà hoặc tập duyệt cùng các thành viên trong lớp để tránh mất thời gian và có được những tấm hình ưng ý. Hãy chủ động lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ thay vì bị động tạo dáng mất tự nhiên! Chỉ cần lưu ý những gạch đầu dòng chúng mình đưa ra thì bạn đã gần như nắm chắc trong tay bộ ảnh kỷ yếu retro vạn người mơ ước rồi đó.

Qua bài viết này, Phiêu đã giới thiệu đến bạn đọc chụp ảnh kỷ yếu concept retro đẹp và độc lạ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo và book lịch để chúng tôi giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau với những concept đậm chất riêng nào!

Xem thêm tại đây: Concept đồng phục Hàn Quốc mới lạ năm 2022

𝐏𝐡𝐢ê𝐮 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐢𝐨 

Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00

Studio: 89 Hoàng Cầu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Hotline: 0966669935

Bài trước Bài sau