CHỤP ẢNH KỶ YẾU VINTAGE HOT TREND 2022

CHỤP ẢNH KỶ YẾU VINTAGE HOT TREND 2022

Chụp ảnh kỷ yếu chính là lưu giữ lại kỷ niệm thanh xuân bên thầy cô, bạn bè. Hiện nay, trào lưu chụp ảnh kỷ yếu Vintage rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì gợi lên hình ảnh nhẹ nhàng, thanh lịch. Vậy hãy cùng Phiêu tìm hiểu chi tiết về phong cách chụp hình này nhé!

Chụp ảnh kỷ yếu vintage thịnh hành như thế nào? 

Chụp ảnh kỷ yếu vintage bắt đầu đến nước ta từ những năm gần đây. Phong cách này thường rất được thịnh hành trong những album chụp kỷ yếu, bối cảnh trong phim ảnh, các mv ca nhạc…

Gam màu vintage được các bạn trẻ yêu mến bởi màu sắc nhẹ nhàng, gợi lên cảm giác thanh bình, an nhiên với gam màu trung tính không quá nóng cũng không quá lạnh.


Chụp ảnh kỷ yếu vintage

Những bộ trang phục mang phong cách vintage với chất liệu nhẹ nhàng, đơn giản nên rất được lòng các phái nữ. Đây là style nàng thơ, chàng thơ tạo cảm giác trẻ trung, dịu dàng và đầy lãng mạn.

Chụp ảnh kỷ yếu vintage không bao giờ là lỗi mốt

Dù là phong cách của những năm cuối thế kỷ 20 tuy nhiên phong cách vintage luôn thay đổi để phù hợp và không bị lỗi mốt so với những phong cách thời trang khác. Thời trang vintage mang vẻ đẹp xen lẫn cổ điển và hiện đại.

Ngày nay phong cách chụp hình kỷ yếu vintage có những thay đổi mới mẻ tuy nhiên vẫn không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Sự hoài cổ về những điều xưa cũ là cái chất riêng của phong cách này. Vì luôn thay đổi, làm mới không ngừng cho nên phong cách vintage này đối với giới trẻ không bao giờ là lỗi mốt.


Chụp ảnh kỷ yếu vintage

Chụp ảnh kỷ yếu vintage là sự kết hợp đồng điệu của trang phục và bối cảnh. Ánh sáng cũng là một yếu tố tạo nên những tấm ảnh kỷ yếu. Vintage thường được chụp tại: cánh đồng cỏ, trường học, đồi núi,…

Để chụp hình các nhiếp ảnh gia của Phiêu yêu cầu chất lượng hình ảnh cao để khi lên giấy có những hình ảnh rõ nét, không bị mờ hay vỡ ảnh. Hình ảnh càng chất lượng lên hình các rõ nét và đẹp.

Trang phục phù hợp để chụp hình kỷ yếu phong cách vintage?

Trang phục mặc trong buổi chụp ảnh kỷ yếu rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sự đồng điệu, thống nhất cho album kỷ yếu của bạn có đẹp, độc lạ và sáng tạo hay không?

Chụp ảnh kỷ yếu vintage quan trọng ở trang phục, bối cảnh và màu sắc ánh sáng. Tông màu chủ đạo là các màu trầm, ấm như: nâu, vàng cam, hồng phấn,… Những gam màu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Các bộ trang phục mang tông màu này gợi lên hình ảnh tinh khôi, nhẹ nhàng. Trang phục thường được chọn có thiết kế theo hướng cổ điển: họa tiết hoa, caro, chấm bi hay trang phục có họa tiết hoa nhí nhỏ. Trang phục nữ thường là váy, yếm, quần short, áo thun. Nam thường là lựa chọn áo sơ mi quần tây, jean, kaki, kết hợp với áo khoác mangto, áo len, áo gile hay áo khoác jean. Phong cách mặc của Vintage của nam khá đơn giản, quan trọng là cách phối trang phục phù hợp với màu sắc và ngữ cảnh.


Chụp ảnh kỷ yếu vintage

Ngoài những tone màu Phiêu chia sẻ ở trên ra, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phối đồ theo gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như: trắng, vàng, cam, nâu, màu nude, màu be, xanh lá, hồng nhạt…

Địa điểm chụp ảnh kỷ yếu vintage đẹp ở Hà Nội 

Khi chụp ảnh vintage kiểu cổ điển cần ghi nhớ là chọn địa điểm chụp ảnh kỷ yếu phù hợp. Vì một địa điểm tốt, phù hợp với phong cổ điển có thể giúp quá trình chụp, xử lý ảnh vintage trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Qua đó, giúp bạn có bộ ảnh ảnh vintage đẹp, màu sắc tự nhiên, chân thật, phối cảnh phù hợp, cuốn hút hơn.

Về cơ bản, dù chọn concept chụp hình nào thì người chụp ảnh phong cách cổ điển cũng nên chọn các tòa nhà cổ, những công trình kiến trúc có từ thế kỷ trước. Có thể kể đến một số địa điểm chụp ảnh kỷ yếu vintage đang được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp lựa chọn như:

Địa điểm chụp ảnh vintage Phố cổ Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh vintage Nhà hát lớn Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh vintage Các làng nghề truyền thống như làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội

Chụp ảnh kỷ yếu vintage tại Phiêu studio

Là studio đi đầu tiên tạo ra hàng loạt các concept kỷ yếu tạo '' Trend'', hot nhất hiện nay. Chụp ảnh kỷ yếu vintage với các concept chụp kỷ yếu hướng tới độc lạ, thần thái nhất.

Xem thêm bài viết tham khảo: Các kiểu xếp hình chụp ảnh kỷ yếu tại Phiêu studio

𝐏𝐡𝐢ê𝐮 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐢𝐨 

Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00

Studio: 89 Hoàng Cầu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Hotline: 0966669935

Email: phieustudio.kyyeu@gmail.com

Bài trước Bài sau