TIPS TẠO DÁNG CHỤP ẢNH KỶ YẾU NHÓM ĐẸP, HOT TREND

TIPS TẠO DÁNG CHỤP ẢNH KỶ YẾU NHÓM ĐẸP, HOT TREND

Như các bạn trẻ đã biết, đa số các bức ảnh kỷ yếu thường là ảnh chụp nhóm với đủ các loại tư thế khác nhau. Thế nhưng cách tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm không phải bạn nào cũng nắm được. Vì vậy, bài viết này Phiêu muốn chia sẻ với các bạn mẹo đơn giản để tạo nên một buổi chụp kỷ yếu độc lạ cho nhóm nhiều người.

Chuẩn bị, tìm hiểu sơ qua về set vị trí

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cho mỗi buổi chụp hình đó là sự chuẩn bị. Và cũng nhờ chuẩn bị, thời gian sẽ được tiết kiệm và mọi người cũng không muốn phải phí thời gian chờ đợi vì vậy hãy lên kế hoạch trước.


Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm

Đây là những gì Phiêu Studio khuyên bạn nên dành thời gian tìm hiểu trước khi chụp ảnh:

  • Tìm hiểu trước vị trí chụp của bạn.

  • Suy nghĩ về cách bạn sẽ tạo dáng cùng mọi người và tạo khung hình cho cảnh quay của bạn.

  • Phân chia các khung hình trước để đảm bảo ai sẽ chụp như thế nào.

Lựa chọn địa điểm để tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm 

Vị trí của chụp ảnh nhóm vô cùng quan trọng vì một số lý do. Đầu tiên, nó có thể cung cấp khung nền cho bức ảnh. Một bức ảnh đẹp của nhóm nào đó trước các phong cảnh đẹp sẽ độc đáo hơn trước một bức tường gạch. Thứ hai, vị trí có thể giúp làm nổi bật nhóm của bạn và thu hút sự chú ý hơn.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm

Hãy chọn một địa điểm phù hợp với nhóm của bạn, nơi có đủ ánh sáng cho cảnh quay và xung quanh nơi đó không quá gây mất tập trung.

Các bạn nên chụp thật nhiều ảnh

Thật khó cho các nhiếp ảnh gia để bắt kịp mọi người cùng một lúc. Đó là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia nên chụp nhanh và chụp nhiều ảnh. Máy ảnh nên được chuyển sang chế độ chụp liên tục và chụp từng loạt ảnh ngắn. Những bức ảnh đầu tiên thường không tốt nhưng đảm bảo sau khi đã làm quen thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Thợ chụp ảnh sẽ quay một số khung hình trước khi mọi người sẵn sàng, để có thể chụp được một vài khoảnh khắc hài hước và vui nhộn đảm bảo tạo nên một bộ ảnh chụp kỷ yếu độc lạ. Với việc chụp được càng nhiều ảnh thì các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho một album ảnh kỷ yếu ấn tượng, độc lạ.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm để bức ảnh trở lên độc lạ

Trong hầu hết các trường hợp, tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm sẽ có những kiểu dáng tự nhiên, sáng tạo nhất. Người cao sẽ đứng phía sau, người thấp sẽ đứng đằng trước. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm những điều khác để bức ảnh không quá nhàm chán, sáng tạo và độc lạ hơn:

  • Nếu chọn cách tạo dáng chụp ảnh tập trung vào một hoặc hai người. Hãy đặt họ ngay giữa nhóm để họ trở thành tâm điểm.

  • Đối với ảnh nhóm bình thường có thể xếp các thành viên cao hơn về phía trung tâm phía sau của ảnh, với những người thấp hơn dọc theo hai bên.

  • Cố gắng không tạo nhóm quá dài nghĩa là khoảng cách giữa những người phía trước và những người phía sau càng nhỏ càng tốt. Điều này sẽ giúp mọi người đều được tập trung.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm

Các nhiếp ảnh gia đừng quên nhắc mọi người nâng cằm lên một chút. Bởi không ai muốn sau này xem lại ảnh không rõ mặt hoặc bị mất cằm.

Hiện nay Phiêu có rất nhiều concept có thể tham khảo khi chụp với hội bạn đang làm mưa làm sóng. Có thể kể đến như: Wonderland - Thần tiên, lung linh và độc nhất, Blazer Concept - Xu hướng kỷ yếu của 2021. Hay với ý tưởng chụp Fine Art Tiệc Pháp - Quý tộc, sang chảnh và còn rất nhiều ý tưởng chụp ảnh khác vô cùng hấp dẫn.

Là studio đi đầu tiên tạo ra hàng loạt các concept kỷ yếu tạo '' Trend'', hot nhất hiện nay. Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm với các concept chụp kỷ yếu hướng tới độc lạ, thần thái nhất.

Xem thêm bài viết tham khảo: 13+ CÁCH CHỤP ẢNH KỶ YẾU PHONG CÁCH VINTAGE

𝐏𝐡𝐢ê𝐮 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐢𝐨 

Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00

Studio: 89 Hoàng Cầu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Hotline: 0966669935

Email: phieustudio.kyyeu@gmail.com

 

Bài trước Bài sau